138.5 : : นิโนมิยะยังไม่หมด * ฮา *

แต่แอบหึง..ไปพีชให้สาวน่ารักซะได้ ( ขอโทษนะที่เค้าเป็นแค่โคถึกที่คึกพิโรธ T___T ) แต่เค้าน่ารักจริงๆอ่ะ..
 
[Arashi] Roadshow – 01/2007 – Ninomiya Kazunari

Roadshow – 01/2007
Ninomiya Kazunari

ตัวละคร Saigo นี่เป็นคนที่แต่งงานแล้ว แล้วก็กลายเป็นพ่อคนในช่วงที่ไปรบในสงครามด้วย
คุณรู้สึกยังไงที่มีการตัดสินใจให้คุณได้รับบทนี้

บอกตรงๆ ผมช็อคมาก เพราะว่าช่วงที่มีการคัดเลือกกัน ผมอ่านบทของตัวละครอื่นอยู่
ผมได้แต่คิดว่า “มันเป็นแบบนี้ได้ยังไงนะ” ไม่ใช่แค่ไม่ได้ดูบทของ Saigo เลย
ผมยังไม่ได้คิดว่าจะได้รับการคัดเลือกให้แสดงบทของ Saigo ที่เป็นบทเด่นอีกด้วย

การตัดสินใจเรื่องอายุล่ะ

ตอนที่มีการคัดเลือกตอนนั้นตัวละครจะต้องอายุ 40 ปี
นั่นแหละที่ผมว่า เรื่องที่ผมจะได้รับบทนี้นี่แทบเป็นไปไม่ได้ ใช่มั้ย (หัวเราะ)
แต่ว่า ที่ผมกังวลมากที่สุดไม่ใช่เรื่องอายุหรอกนะ แต่ว่าเป็นเรื่องประสบการณ์ในชีวิต
เพราะว่าจะมีฉากที่จะต้องให้คำแนะนำกับทหารคนอื่นๆที่มียศต่ำกว่าหรืออายุน้อยกว่าเกี่ยวกับเรื่อง “นี่แหละมันคือเรื่องของชีวิต” หรือ “นี่แหละที่เรียกว่ามนุษย์”
ผมจะทำให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลายได้มั้ยหรือจะทำให้คนดูไม่รู้สึกว่ามันแปลกๆได้มั้ย
มันเป็นเรื่องที่ผมจะต้องใส่ใจมากๆ

– ตัวละครนี่ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นพวกที่ยืนหยัดอยู่โดยไม่ยอมแพ้ใช่มั้ย

ถึงแม้ว่าเค้าจะปกป้องประเทศ แต่เป็นเพราะว่าเรื่องครอบครัวมากกว่าที่ทำให้เค้าไม่ยอมตาย
และในเวลาเดียวกันเค้าก็ไม่อยากจะฆ่าคนอื่นที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกับเค้าด้วย
ในความเป็นจริง ทหารทุกคนก็คงเป็นแบบนั้นนะ
Saigo เป็นแค่ทหารคนนึงที่ได้ทำให้เราเห็นเรื่องพวกนี้ชัดเจนขึ้น

– ในการที่มองเห็นภาพของ Saigoในตัวของคุณที่อายุ 22 ปี
ผู้กำกับคงจะต้องมีประสาทสัมผัสความรู้สึกที่ยอดมาก

ผมได้ยินว่า staff ในอเมริกานั้นไม่เห็นด้วย
เค้าบอกกันว่า “นิโนะมิยะไม่ใช่ Saigo” ซึ่งบางทีอาจจะเป็นเรื่องทีไม่มีอะไรจะช็อคไปกว่าคนที่ได้รับรู้เรื่องนี้ (หัวเราะ) แต่ว่าเค้าก็ให้ staff ดูเทปหลังจากถ่ายกันไป 3 – 4 วัน
อย่างน้อยก็ทำให้ Staff หันมาพูดกันใหม่ว่า “Clint คุณพูดถูก เค้านี่แหละ Saigo”

– ก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำ มีเวลาที่จะเตรียมตัวสำหรับเรื่อง Iwojima นี้มัย

มันไม่ใช่แค่เรื่อง Iwojima เท่านั้นหรอก
เรายังไปหาข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับทหารญี่ปุ่นด้วย เช่นเรืองความแตกต่าง
ระหว่างทหารที่ประจำการอยู่บนบกหรืออยู่ที่ฝั่งทะเล ลำดับยศ วิธีการแสดงความเคารพ
เรื่องพวกนี้ด้วย เพราะว่ามันเป็นสังคมที่มีการแบ่งแยกชัดเจนระหว่างหัวหน้าและลูกน้อง
ตอนที่ผมดู Flags of Our Fathers และได้เห็นฉากที่จ่าทหารนั่งลงและเล่นไพ่กับลูกน้อง
ผมทึ่งบรรยากาศแบบนั้นมากๆ ซึ่งมันเป็นบรรยากาศของความเท่าเทียมกันในกลุ่มทหารอเมริกัน

ลำบากมั้ยที่จะต้องไปถ่ายที่อเมริกาถึง 2 เดือน

ที่ถ่ายทำอยู่ระหว่าง LA กับ Las Vegas มันเป็นเมืองที่ผลิตแร่เงินที่เรียกว่า Calico
ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็น เมืองร้าง ฉากทีต้องระเบิดทั้งใต้ดินแล้วก็บนดินจะถ่ายกันที่นั่น
ผมรู้จากการอ่านscript ว่าเป็นเรื่องที่ลำบากมากๆ แต่ว่าถ้าคุณบอกว่า “ลำบาก”
เพราะข้อที่ว่ามันมีแต่ความแห้งแล้งทั้งนั้นเลย (หัวเราะ)

ผู้กำกับ Eastwood เข้มงวดมากมั้ย

ไม่เลย เวลาที่เราเริ่มถ่าย เค้าจะเรียกนักแสดงมาแล้วก็พูดด้วยคำง่ายๆสั้นๆเช่น
“ไปหลบตรงนั้น” แล้วก็ยืนอยู่ข้างๆ และก็พูดประมาณ “ตูม” “ตูมๆ”
เลียนเสียงระเบิดหรือเสียงปืน แล้วก็ไม่ได้พูดอะไรมาก
เค้าไม่ได้พูดพวก “เตรียมพร้อม” หรือ “เริ่ม” หรือ “Cut” ด้วย

เวลาทีคุณและผู้กำกับพูดถึงกันจะเรียกว่าอะไร

สำหรับผู้กำกับ ก็คือ Boss สำหรับผม ตอนแรกๆเค้าเรียกว่า Kazu
พอคนรอบๆข้างผมเรียกว่า Nino แต่เค้าเรียกผมโดยใช้ชื่อตัวละคร ( Saigo)
เพราะว่าคำว่า Nino ในภาษาสเปนหมายถึง “เด็ก”
เค้าคิดว่า ไม่สุภาพที่จะเรียกผมแบบนั้น ดูจะกังวลเรื่องนี้อยู่พักนึง (หัวเราะ)

– ในการที่จะได้รับประสบการณ์จริงๆเรืองสงคราม มีที่ไหนบ้างมั้ยที่คุณให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ผมไม่คุ้นกับสถานที่ถ่ายทำ ที่กองถ่ายเค้าจะถ่ายรูปลงโทรศัพท์เป็นที่ระลึก
ดูเหมือนว่าจะมีความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเป็นพิเศษ แต่ผมก็ยังมีระยะห่างอยู่

ในช่วงที่มีการถ่ายทำ เคยรู้สึกมั้ยว่าอยากจะเข้าร่วมสงครามจริงๆ

ตอนที่ตัวประกอบกำลังที่วิ่งอยู่ข้างหลังผมโดนยิงแล้วก็ล้มลง
ผมว่าความรู้สึกแบบนั้นมันค่อนข้างแย่ แล้วการถ่ายทำฉากสงคราม
มีวันนึงที่เราต้องถ่ายฉากก่อนจะมีการรบ ตอนนั้นผมได้แต่บอกว่า “โอย อยากกลับบ้าน”
กับ Kase Ryo คนที่แสดงเป็นจ่า เพราะว่าฉากนั้นมันกระตุ้นความรู้สึกที่เป็นประสบการณ์ตรงเรื่องสงครามแก่ผม

จากงานแถลงข่าว คุณได้รับการกล่าวถึงว่า
เป็นคนที่คิดถึงประสบการณ์ในสงครามในฐานะของมนุษย์”

ทหารเป็นเหมือนเบี้ยหมากรุกตัวหนึ่งของประเทศซึ่งจะต้องเคลื่อนไหว
มันไม่ใช่แค่เรื่องคนสองคนสู้กันเท่านั้น
แต่ในสนามรบในฐานะทีเป็นมนุษย์แล้วต้องฆ่าคนอื่น
เรื่องแบบนี้มันกลายเป็นสิ่งที่ต้องทำ ในโลกแบบนี้ถ้าใช้ความรู้สึกแบบธรรมดามามองแล้ว
คงจะรู้สึกแย่แน่ๆใช่มั้ย ในการที่จะพยายามบังคับตัวเองไม่ให้สูญเสียความรู้สึกของมนุษย์ธรรมดาแบบนี้ เค้าก็ได้แต่คิดเกี่ยวกับเรื่องของคน มนุษย์ทั่วไป
ไม่ว่าจะมีภรรยาหรือมีครอบครัว จะได้เหรียญอะไรมาก็ตาม
มันก็ไม่เกี่ยวกับจุดยืนหรือว่าสถานการณ์หรอก แต่มันเป็นเรื่องของมนุษย์
ที่ไม่อยากจะ ให้ตัวเองได้รับประสบการณ์แบบนี้อีกต่อไป
พวกความรู้สึกที่ว่า “เรื่องนี้มันอธิบายยากจริงๆ” หรือ
“ นี่มันมากเกินไปแล้วนะ”

คุณได้รับอะไรมากที่สุดในการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้

นักแสดงคนอื่นๆ ครับ
สิ่งที่ได้รับมากที่สุดคือผมสามารถแสดงหนังเรื่องนี้พร้อมๆกับ
Watanabe Ken-san, Ikera Tsuyoshi-san, Kase Ryo-san,
แล้วก็ Nakamura Shindou-san.
Ken-san ไปที่สตูดิโอเกือบจะทุกวัน
โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นที่ถูกต้องรวมทั้งเรื่องภูมิหลังทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม แนะนำคนที่แสดงเป็นทหารให้ใช้คำพูดภาษาญี่ปุ่นและเรื่องท่าทางให้ถูกต้อง
ผมอยู่กับ Kase Ryo ตลอด เวลาที่ล่ามยุ่งเกินไปแล้วก็มาแปลให้พวกเราไม่ได้
เค้าก็จะช่วยผมเรื่องภาษาอังกฤษรวมทั้งเรื่องผู้กำกับ Clint
ผู้อำนวยการสร้าง Spielberg แล้วก็ทีมงาน น่าทึ่งมาก
แต่ก็ยังมีระยะห่างระหว่างพวกเค้าอยู่ดี ผมอาจจะพูดกว้างๆเกินไป

การประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่ Hollywood ครั้งนี้
ทำให้มีการคาดหมายกันว่าคุณอาจจะสามารถเป็นนักแสดงระดับนานาชาติได้และก็เปิดตัวในระดับโลกได้

นี่..(ชี้ไปที่โปสเตอร์หนังเกาหลี Boku no,Sekai no Chushin wa,Kimi da บนผนัง) ผมอยากจะแสดงเรื่องนี้ (หัวเราะ)

————————————————————————

Popolo เดือน กพ. 2007

ความชอบคือเงื่อนไขข้อแรก

เงื่อนไข 3 ข้อของผมคราวนี้จะไม่กลับไปหัวข้อที่ว่า "ต้องเป็นผู้หญิง" แล้วก็
"จะต้องอยู่ในวัยที่แต่งงานได้" หรือ "อายุมากกว่า 16"
หรือเรื่อง "พูดภาษาญี่ปุ่นได้" เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องพื้นฐาน เป็นเงื่อนไขที่สำคัญอยู่แล้ว
นอกจากนี้ถ้าหากว่าพูดญี่ปุ่นได้ละก็ จะชาติไหนก็ไม่เป็นไรครับ

ผมก็คงรู้สึกดีหากภรรยาผมมีงานทำ ถ้าอยู่แต่ที่บ้าน็คงจะเครียดเพราะว่าได้แต่ดูแลผมอย่างเดียวเท่านั้น
ผมเคยได้ยินเสียงตวาดว่า "ชั้นไม่ใช่แม่แกนะ!" ในละครมาก่อน
แล้วก็อยากจะให้เป็นแต่ในละครเท่านั้น นอกจากนี้เวลาที่ผมยุ่งมากๆแล้วก็อยากจะพักผ่อนบ้าง
กรุณาอย่าถามว่า "คุณควรจะทำงานไม่ใช่เหรอ"

ผมอยากเล่นเกมคนเดียว ไม่จำเป็นที่แฟนผมจะต้องสนใจเกมด้วย ตราบเท่าที่เธอยังให้ผมเล่นเกมได้
นั่นก็พอแล้ว ผมไม่ชอบไปเที่ยวด้วย ก็เลยไม่อยากให้แฟนเป็นพวกชอบเที่ยว
แต่ถ้าเกิดชอบขึ้นมาแต่ต้องอดทนเพื่อผมก็คงจะเครียดเหมือนกัน
ผมไม่ค่อยได้ไปงานปาร์ตี้หรือที่สังสรรค์บ่อยนักคิดว่าอาจจะไม่สามารถเข้ากับคนที่แต่งตัวเก่งๆ
เพื่อไปงานแบบนั้นได้ดี

จริงๆแล้วผมก็มีเงื่อนไขอยู่ประมาณ 120 ช้อ แต่ว่าข้อที่สำคัญที่สุดคือ "เธอชอบผมหรือเปล่า"
ถ้าเธอไม่ใช่คนประเภทที่สามารถพูดได้ว่า "ไม่ว่าชั้นจะว่ายังไง ชั้นก็ชอบนิโนะมิยะที่สุด"ละก็
ผมคงไม่สามารถแต่งงานด้วยได้หรอกนะ
—————————-

"ถ้าแต่งงานกับนิโนะมิยะ สิทธิพิเศษทีคุณจะได้คือ….!"

1. เราจะไม่ไปเที่ยว
สำหรับคนที่คิดว่า "แล้วไง" โปรดพิจารณาอีกครั้งให้ดีๆ ถ้าเราไม่ไปเที่ยวที่ไหนก็หมายความว่า
เราจะมีความสุขกับการได้อยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลา ไม่มีอะไรที่จะเป็นสิทธิพิเศษไปกว่าเรื่องนี้อีกแล้ว

2. คุณจะไม่มีวันรู้สึกว่าไม่พอใจ
เนื่องจากคุณเข้าใจดีจากข้อ 1 นอกจากไปกินข้าวเย็นกับเพื่อนๆแล้ว ผมจะไม่ไปไหน
ดังนั้นภรรยาผมจะไม่มีวันพูดว่า "สามีดิชั้นไปเที่ยวคนเดียวค่ะ" แล้วก็รู้สึกไม่พอใจ

3. มีเวลาเหลือเฟือสำหรับตัวเอง
ในขณะที่ผมเล่นเกมคนเดียว คุณภรรยาก็สามารถทำอะไรได้ตามที่ต้องการ
นี่แหละดีที่สุดแล้วใช่มั้ยครับ เรามักจะได้ยินกันว่า"เวลาแต่งงานแล้วก็จะไม่มีเวลาให้กับตัวเองอีกต่อไป"
แต่เจ้าสาวของผมจะมีแต่เวลาว่าง (หัวเราะ)

4. สิทธิในการห่มผ้าให้
นี่เป็นสิทธิที่ไม่ธรรมดา คือผมเป็นพวกหลับง่ายๆ ภรรยาจึงสามารถห่มผ้าให้ผมได้
จะได้ใช้สัญชาติญาณความเป็นแม่ไงฮะ ใช่มั้ย (หัวเราะ)

5. สนุกสนานกับ Johnny ได้เต็มที่
ไม่ว่าจะยังไงผมก็เป็นสมาชิกของ Johnny ถ้าเราแต่งงานกันก็จะได้รับข่าวสารพิเศษจากบริษัท
ได้ก่อนใคร นอกจากนี้ยังสามารถพอเจอกับสมาชิกของอาราชิได้ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง (หัวเราะ)

————————————

This entry was posted in 日記. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

